LS Q.Sự Tống Thì Hành - Canh Tân - FULL 532C

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. qanhhp

    qanhhp Thành viên kích hoạt

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    449
    Được thích:
    3,431
    Tống Thì Hành
    Tác giả: Canh Tân
    Nguồn: Mê Truyện
    === oOo ===

    Lời Mở Đầu
    [​IMG]




    Nhân vật chính Ngọc Doãn xuyên qua tới thời Bắc Tống năm Tuyên Hòa thứ sáu vào thân thể một kẻ đầu gấu lưu manh tại phủ Khai Phong, đúng thời điểm cách sự kiện mối nhục Tĩnh Khang còn hai năm nữa.
    (Sự kiện Tĩnh Khang, hay còn được gọi là Sự biến Tĩnh Khang là một biến cố lớn trong lịch sử nhà Đại Tống, Trung Quốc, đánh dấu sự diệt vong của vương triều Bắc Tống. Dưới thời vua Khâm Tông, triều đình thối nát trầm trọng. Nước Kim đang ráo riết chuẩn bị tấn công Đại Tống. Không nghe lời can gián của một số trung thần, Khâm Tông chấp nhận nghị hoà một cách nhục nhã với Kim, chịu những điều ước bất bình đẳng.
    Tuy vậy người Kim vẫn tiếp tục đánh phá kinh đô Đại Tống, phủ Khai Phong.
    Năm 1127, Kim phế Thái thượng hoàng Huy Tông Triệu Cát và Khâm Tông Triệu Hoàn xuống làm thứ dân, bắt giải hai vị vua này, cùng rất nhiều quan lại, phi tần về Kim. Kim lại lập Trương Bang Xương lên làm hoàng đế, đặt quốc hiệu là Sở.)

    Ngay khi tái sinh, Ngọc Doãn đã phải đối mặt với món nợ 300 quan tiền cùng với sự chèn ép, âm mưu quỷ kế của tên lưu manh Quách Kinh và người vợ đã định ước từ trước là Chu Yến Nô, con gái của đại tông sư Chu Đồng – sư phụ của Nhạc Phi, còn Yến Nô là sư muội của Nhạc Phi. Bản thân Ngọc Doãn là một người trời sinh thần lực, cha là Nội Đằng Tử Ngọc Giao Long Ngọc Phi, cũng được coi như là một đại tông sư, có công lao trong trận chiến với người Kim nhưng rồi sau đó bị sát hại.

    Vấn đề trước mắt của Ngọc Doãn là làm sao sống sót trong loạn thế, cộng thêm món nợ 300 quan tiền cùng với những âm mưu quỷ kế của tên lưu manh Quách Kinh, sẽ là khảo nghiệm đầu tiên sau khi Ngọc Doãn xuyên việt gặp phải, vấn đề này có giải quyết thuận lợi hay không sẽ quyết định trực tiếp đến hướng đi cho tương lai của nhân vật chính chúng ta.

    Trong nội tâm Ngọc Doãn luôn tràn ngập mâu thuẫn, một mặt lòng đau đớn luôn muốn tránh né sự kiện Tĩnh Khang, nhưng mặt khác lại không đành lòng bỏ đi bởi còn người vợ, còn tình nghĩa bằng hữu, láng giềng. Mắt thấy người dân sống vô ưu vô lo, phủ Khai Phong phồn hoa thái bình, quan viên không nhìn thấy mối nguy sắp tới…mà lòng đau như cắt, mà cứu lại vương triều Đại Tống tránh sỉ nhục Tĩnh Khang là điều khó có thể thực hiện.

    “Chỉ còn cách sự kiện Tĩnh Khang hai năm, Ngọc Doãn đứng ở bên sông, mờ mịt không biết nên làm gì.

    Đông Kinh mộng hoa là thực, hay là ảo?

    Ngọc Doãn ở tại một thời đại sắp sụp đổ, tập tễnh mà đi, bỗng nhiên quay đầu lại, bất giác phát hiện, lịch sử đã thay đổi.

    Một thời đại hoàn toàn mới, lặng lẽ mở màn!”

    Những lời bình luận dành cho tác phẩm:
    1. Tống Thì Hành lấy bối cảnh cuối thời Bắc Tống, nơi hội tụ các nhân vật trong Thủy Hử truyện.
    Nhân vật chính Ngọc Doãn, tên đồ tể giết heo - cốt cách văn nhã - sở trường đàn nhạc - cao thủ thiên hạ. Có thể không? Có những bạn đọc TQ cho rằng thật ngốc nghếch khi xây dựng hình tượng một người tài hoa đàn nhạc, cao thủ thiên hạ - người sẽ đối mặt với sự kiện Tĩnh Khang từ một gã giết mổ heo? Nhưng cũng có người lại nói sao lại không thể? Ở Việt Nam cả nông dân cũng chế tạo được máy bay cơ mà.
    Thật khó để bình phẩm một tác phẩm, và tôi cũng không đủ tư cách để đưa ra một quyết định chính xác cho các bạn. Một tác phẩm hay hay không phần lớn được phán xử bằng cảm tính. Chúng ta cùng đọc và cùng bình luận nhé!@@@

    2. Trong truyện này tác giả viết về quá trình hòa nhập của nhân vật chính Ngọc Doãn xuyên đến thời đại Bắc Tống chậm, chắc, hợp tình hợp lý, tất cả đều được bắt đầu lại từ đầu: như làm đồ tể giết mổ heo để kiếm tiền trả nợ 300 xâu tiền, dựa vào tài đánh Kê Cầm để nổi danh, dựa vào quái lực trời sinh bắt đầu luyện võ ở những bước cơ bản gồm: La Hán Thung, Đa La Diệp Thủ….trong quá trình đó còn có cơ duyên được học các môn võ công khác, rồi dần dần cuốn vào vòng xoáy chiến tranh của một thời đại sắp sụp đổ.

    Vài nét về tác giả:

    Canh Tân, tác giả đã thành danh trong thể loại Lịch sử - quân sự qua các tác phẩm như Soán Đường, Ác Hán, Hình Đồ, Tào Tặc và Tống Thì Hành mà điển hình là tác phẩm Tào Tặc đã được metruyen.com dịch trọn bộ, bởi vậy chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng.

    Văn phong của Canh Tân thoáng đạt, sâu sắc, đầy nội tâm, lôi cuốn và cũng đầy kịch tính. Những trận chiến được Canh Tân viết luôn mang màu sắc bi tráng, sống động, thẩm thấu vào lòng người.


    Ngọc Doãn là người xuyên việt, biết trước Sự kiện Tĩnh Khang và sự sụp đổ của nhà Tống. Muốn biết Ngọc Doãn tiếp tục trải qua bao chông gai, đối mặt Sự biến Tĩnh Khang thế nào, từng bước vượt lên nổi danh thiên hạ, đưa lịch sử Đại Tống thay đổi ra sao, mời các bạn đón đọc: Tống Thì Hành – Canh Tân
     
    Last edited by a moderator: 5/10/15
  2. qanhhp

    qanhhp Thành viên kích hoạt

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    449
    Được thích:
    3,431
    Re: Tống Thì Hành - Canh Tân

    Tống Thì Hành
    Tác giả: Canh Tân
    Nguồn: Mê Truyện
    === oOo ===

    Chương 1: Ngọc Tiểu Ất. (Thượng )






    Sáng sớm ngày mùng hai tháng hai, theo tiếng chuông của chùa Đại tướng quốc vang lên. Những con gió xuân tràn về chấm dứt ba ngày mưa phùn liên tiếp. Cả không gian như được gột rửa chỉ còn lại một màu xanh lam. Mặt trời ló rạng chiếu rọi ánh sáng khắp mọi nơi.

    Cảnh tượng có thể nói là huy hoàng diễm lệ. Vô số những đóa hoa nở rộ giống như một bức gấm trang điểm cho phủ Khai Phong. Những con sóng trên sông Hộ Long dập dềnh phản chiếu bóng của những cây liễu rủ hai bên bờ. Biện hà, thái Hà, Ngũ trượng hà và Kim thủy hà cũng đều thức tỉnh.

    Con đường từ cửa Tuyên Đức tới cửa Nam Huân dài tới cả mười dặm, rộng tới hai chục bước, chật kín người.

    Hai bên là hai dòng sông rộng tới năm trượng. Hai bên bờ sông trồng toàn các loại lê, hạnh, hồng bạch.... Dưới thấp là những nụ hồng đỏ như lửa, trắng như tuyết... Màu sắc của chúng đan xen vào nhau khiến cho cảnh sắc càng thêm đẹp.

    Ngọc Doãn đứng ở bên bờ sông, nấp sau một gốc gây lê nở đầy hoa. Hắn ngơ ngác nhìn dòng người đi lại tấp nập trên đường.

    Nơi này chính là phủ Khai Phong...

    Phủ Khai Phong vào năm Tuyên Hòa thứ sáu...

    Ngọc Doãn là tên đời này của hắn. Nhưng linh hồn của hắn thì lại tới từ tương lai, cách thời điểm này chín trăm năm. Thân thể của hắn bây giờ cao chừng tám thước, cân xứng. Nhìn bề ngoài của hắn bây giờ cũng không cường tráng lắm. Nhưng dưới những đường cong trên cơ thể lại ẩn chứa sức mạnh kinh người. Sau khi sống lại, Ngọc Doãn phát hiện ra thân thể và sức mạnh của mình có sự cách biệt một trời một vực so với kiếp trước. Ít nhất thì vào thời đại này, hắn có thể coi là lực sĩ.

    Kiếp trước, hắn sinh ra ở trong một gia đình dòng dõi âm nhạc. Cha của hắn theo học đại sư Cố Mai Canh. Gia đình Ngọc Doãn có tiếng học giỏi từ lâu đời, hơn nữa có được cảm giác âm nhạc rất tốt vì vậy mà từ nhỏ đã được cha của hắn dậy cho tinh thông nhạc khí, nhất là Đàn cổ và nhị hồ.

    Nhưng ở thế giới tương lai lại có những luồng văn hóa phương Tây du nhập. Vô số truyền thống bị vất bỏ, bao gồm cả nền âm nhạc cổ điển, gần như không ai để ý tới. Cho dù có học thì cũng phần lớn là xuất phát từ hiệu quả và mục đích lợi ích. Kiếp trước, Ngọc Doãn có cảm giác như không hợp với thời đại. Sau khi cha mẹ mất đột ngột, cuộc cống của Ngọc Doãn có sự thay đổi rất nhiều. Hắn đành phải vất bỏ những sở thích của mình mà bôn ba sinh sống.

    Nhưng trong thâm tâm của hắn chưa bao giờ vất bỏ cái lý tưởng của mình. Nguyện vọng lớn nhất của Ngọc Doãn đó là thực sự trở thành một vị đại sư nhã nhạc, chấn hưng nền âm nhạc cổ điển.

    Lý tưởng của hắn thật sự rất tốt. Nhưng chung quy, Ngọc Doãn không thể hoàn thành ước mơ của mình mà khi tới năm hai mươi sáu tuổi lại bị tai nạn xe cộ mà chết.

    Không ngờ sau khi thân thể bị chết, linh hồn của hắn lại xuyên qua chín trăm năm tới phủ Khai Phong và năm 1124 sau Công nguyên. Ngọc Doãn là cái tên hiện giờ của hắn, năm nay 22 tuổi, đúng là một tuổi đang đẹp. Hắn có một cái gia sản nhỏ bé, không phải lo cho cuộc sống. Có điều, thanh danh của Ngọc Doãn đã chết lại không được tốt lắm, mà nổi danh lưu manh ở phủ Khai Phong. Hắn không chỉ hoành hành ngang ngược, chèn ép người khác mà còn rất thích đánh nhau... Nhưng mười ngày trước, trong một lần xung đột, Ngọc Doãn bị người ta đánh chết mà biến thành Ngọc Doãn bây giờ. Đường nhiên, chuyện này cũng chỉ có một mình Ngọc Doãn biết.

    Năm 1124 sau Công Nguyên cũng là năm Tuyên Hòa thứ sáu.

    Nhạc phổ của Nhã nhạc rất phức tạp. Nếu không hiểu được lịch sử và cổ văn thì rất khó hiểu được ý nghĩa của nó. Mà đối với đàn cổ thì thời Tống là một thời kỳ vô cùng quan trọng. Vào thời kỳ này, cầm nhạc sản sinh ra các chi phái, rồi đạt tới đỉnh cao vào thời Minh Thanh. Cho nên, Ngọc Doãn rất hiểu đối với sử Tống.

    Năm Tuyên Hòa thứ sáu là năm mà Huy Tông trị vì. Hai năm sau, nước Kim xâm lấn, Huy Tông nhường ngôi cho Khâm Tông, đổi niên hiệu thành Tĩnh Khang.

    Tinh Khang là một thời đại khuất nhục và u ám trong lịch sử của người Hán.

    Ngọc Doãn hiểu rất rõ quỹ đạo phát triển của thời đại này, nên cũng không e ngại lắm. Hắn không có công danh, cũng khó có thể thi khoa cử chứ đùng nói là thay đổi được cái thời đại đen tối kia. Hắn không có năng lực, cũng không có uy danh. Bây giờ, hắn chỉ là một tên du thủ du thực ở phủ Khai Phong. Đối với cái thời đại này hắn chỉ là một thằng nhóc còn chưa ráo sữa mẹ mà thôi.

    Mỗi khi nghĩ tới chuyện đó, Ngọc Doãn lại cảm thấy bất đắc dĩ.

    Đừng trên bờ sông nhìn những con thuyền qua lại tấp nập, Ngọc Doãn chợt sinh ra một thứ cảm giác khó hiểu.

    Hôm nay sẽ thay đổi.

    "Ông trời để cho ta sống lại ở thời đại này là vì mục đích gì?"

    "Bạc vụ nùng vân sầu vĩnh trú, thụy não tiêu kim thú. Giai tiết hựu trọng dương, ngọc chẩm sa thụ, bán dạ lương sơ thấu.

    Đông ly bả tửu hoàng hôn hậu, hữu ám hương doanh tụ. Mạc đạo bất tiêu hồn, liêm quyển tây phong, nhân bỉ hoàng hoa sấu." (Đây là bài thơ Túy Hoa Âm của Lý Thanh Chiếu. - Sầu dâng khói nhạt mây dày

    Lò vàng hương lạnh ngưng bay bao giờ

    Trùng dương trời đẹp như mơ

    Đêm thu gối ngọc màn tơ buốt hồn

    Bờ đông nâng chén hoàng hôn

    Hương thầm man mác khẽ luồn ống tay

    Lẽ nào hồn chẳng ngất ngây

    Rèm tây gió lộng người gầy hơn hoa)

    Từ xa, một con thuyền hoa chậm rãi đi tới.

    Từ con thuyền có tiếng đàn cùng với một tiếng ca dễ nghe vọng ra khắp mặt sông.

    Ngọc Doãn ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn chiếc thuyền.

    Đây là bài thơ Túy Hoa Âm của Dịch An cư sĩ, cũng là bài thơ mà kiếp trước hắn thích nghe nhất. Không ngờ lại được nghe ở đây. Ngọc Doãn cảm thấy vui vẻ. Kiếp trước, hắn từng lập chí muốn khôi phục lại nhạc luật thời Tống nhưng vẫn chưa thành công. Mà hôm nay, được tận tai nghe cổ nhân đọc thật sự là có cảm giác rất khác.

    - Nghe thơ của Lý cô nương thật sự khiến người ta phải vỗ án khen ngợi a... Thanh Chân cư sĩ từng ví "mạc tương thanh lệ tích hoa chi, khủng hoa dã, như nhân sấu" (Lệ trong đừng rưới hoa tươi

    Sợ hoa rồi cũng như người héo hon). Đức Phủ may mắn nên được chung chén với tài nữ.

    Trong lúc Ngọc Doãn đang đắm chìm trong tiếng ca thì chợt nghe bên cạnh có tiếng người nói chuyện. Quay đầu lại nhìn, Ngọc Doãn nhìn thấy hai nam nhân giống như học sĩ đang đứng nói chuyện với nhau ở gần đó. Một người có vóc dáng cao ráo, khuôn mặt gầy nhưng phóng khoáng. Một người mặc áo khoác màu lam, trên đầu có đội một cái mũ học sĩ, dáng người hơi thấp, khuôn mặt hồng hào. Cả hai người đều có phong độ phi phàm, thi thoảng lại cất tiếng cười sang sảng.

    Lý nương tử chính là Lý Thanh Chiếu.

    Lúc này, Lý Thanh Chiếu chắc là chưa có biệt danh Dịch An cư sĩ, cho nên nhiều người gọi nàng là Lý nương tử.

    Mà nghe hai người nói chuyện thì dường như cũng có biết Lý Thanh Chiếu.

    Còn Đức Phủ chính là trượng phu của Lý Thanh Chiếu, là tên tự của Triệu Minh Thành. Gọi thẳng tên tự như vậy thì hiển nhiên là có quan hệ không tệ đối với Triệu Minh Thành. Mà nhìn trang phục của họ thì dường như là Thái học sinh. Mà Triệu Minh Thành cũng từ Thái học sinh mà ra, hai năm trước mới được nhận chức Tri Châu, coi như bước vào con đường danh nhân.

    Còn Thanh Chân cư sĩ mà bọn họ nhắc tới chính là Chu Bang Ngạn của Bắc Tông đã quan đời.

    Ngọc Doãn hơi kinh ngạc nhìn hai người rồi đột nhiên mở miệng:

    - Bài thơ Túy Hoa Âm của Lý nương tử rất hay chỉ tiếc nhạc công chưa tốt cho nên không thể hiện hết được cái hồn của nó. Nếu như tay phải nâng cao dây khiến cho giai điệu trào dâng thì sẽ thêm phần uyển chuyển.

    Hai vị Thái học sinh nghe thấy vậy thì đều kinh ngạc quay đầu lại nhìn. Có điều khi thấy cách ăn mặc của Ngọc Doãn thì vẫn hơi nhíu mày. Nhưng cả hai chợt vỗ tay khen ngợi:

    - Đại quan nhân nghe rất tốt.

    Khác với cách ăn mặc của Thái học sinh, quần áo của Ngọc Doãn là trang phục đường phố. Có điều quần áo bình thường của người đi đường có chút khác nhau. Tuy nhiên phần lớn là không có công danh nhưng có chút gia sản. Do hai bên xa lạ cho nên cách xưng hô cũng hết sức khách khí. Bọn họ nói "Đại quan nhân" cũng là nâng Ngọc Doãn lên.

    Vào thời Bắc Tống, văn phong hết sức thịnh hành. Phong nhã và tinh thế đó là điểm đặc biệt của thời kỳ này. Rất nhiều người bình thường hiểu được thi từ ca phú. Nếu có ai ngâm thơ, sẽ có nhiều người thưởng thức. Nếu cảm giác tốt thì vỗ tay ủng hộ, còn nếu không tốt thì cũng chẳng có ai cười nhạo mà chỉ mỉm cười tản đi.

    Đây đúng là một thời đại hết sức khoan dung đối với văn nhân cho nên hai vị Thái học sinh cũng không có cảm giác bất ngờ.

    Hơn nữa, Ngọc Doãn nói rất đúng. Âm luật của bài Túy Hoa Âm này cần phải hết sức chú ý. Nếu như không có chút bản lĩnh thật sự rất khó nghe ra được cái sai trong đó.

     
  3. qanhhp

    qanhhp Thành viên kích hoạt

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    449
    Được thích:
    3,431
    Re: Tống Thì Hành - Canh Tân

    Tống Thì Hành
    Tác giả: Canh Tân
    Nguồn: Mê Truyện
    === oOo ===

    Chương 2: Ngọc Tiểu Ất. (hạ )






    Văn sĩ áo lam cười nói:


    - Nhìn chiếc thuyền thì chỉ là của gia đình bình thường làm thế nào mời được nhạc sư tốt?


    Ngọc Doãn cười cười rồi chắp tay với hai người sau đó xoay người định bỏ đi. Nhưng vị văn sĩ áo trắng lại bước vội tới ngăn Ngọc Doãn lại:


    - Đại quan nhân có thính lực rất tốt. Nếu vừa rồi không nhắc thì ta cũng suýt nữa bỏ qua. Tại hạ là Trần Đông, còn đây là Lý Dật Phong. Còn chưa thỉnh giáo cao danh của quan nhân.


    - Tiểu nhân là Ngọc Doãn.


    Ngọc Doãn?


    Trần Đông và Lý Dật Phong liền vỗ tay khen ngợi cái tên hay.


    Ngọc Doãn không biết cái tên của mình có gì hay. Chỉ có điều hai vị Thái học sinh có cách nghĩ của mình. Trên thực tế, Ngọc Doãn vốn là một cái tên chức quan giữ ấn của nước Sở thời Xuân Thu chiến quốc. Không biết cha Ngọc Doãn tại sao lại đặt một cái tên như vậy. Nhưng ít nhất trong suy nghĩ của Trần Đông và Lý Dật Phong thì có được cái tên đó, gia cảnh cũng không hề kém. Vì vậy mà cả hai lại thêm lòng kết giao.


    Nhưng chỉ có nhà mình mới hiểu chuyện nhà mình. Nếu bàn về luật nhạc thì Ngọc Doãn không hề sợ. Nhưng nói chuyện với Thái học sinh thì khó tránh khỏi đề cập đến thơ từ ca phú, đó không phải là thứ mà Ngọc Doãn am hiểu.


    Nhưng Ngọc Doãn lại coi thường sự nhiệt tình của hai người Trần Đông.


    Cổ nhân coi cầm kỳ thi họa là bốn điểm của quân tử, thay thế bề ngoài phong nhã. Nếu Ngọc Doãn đã tinh thông cầm luật thì trong suy nghĩ của Trần Đông và Lý Dật Phong, hắn là một người ẩn thân.


    Vì vậy mà hai người mới có lòng nấn ná.


    Ngọc Doãn lại không nghĩ nói chuyện nhiều... Dù sao thì hắn mới sống lại có mười ngày, sự hiểu biết đối với thời đại này chỉ dựa vào ký ức. Chẳng may có chuyện gì đó không được phép nói thì chẳng phải là gây chuyện hay sao? Cũng chính vì nguyên nhân đó mà Ngọc Doãn cũng không muốn ở lâu.


    Đúng lúc này, chợt có tiếng người gọi to:


    - Tiểu Ất ca. Sao huynh còn ở đây nói chuyện?


    Ngọc Doãn ngần người quay lại nhìn.


    Chỉ thấy có hai tên lính đang chạy dọc theo bờ sông đồng thời giơ tay vẫy mình.


    Trên con đường chính của phủ Khai Phong, cứ cách ba trăm bước lại có một trạm canh. Mỗi một trạm canh có năm tuần cảnh chịu trách nhiệm tuần tra ban đêm và bắt giữ phạm nhân. Tính chất của nó gần giống như đồn công an sau này. Mỗi một đồn canh đều có phạm vi tuần tra của riêng mình.


    Hai tên tuần binh kia có tên là Thạch Tam và Chu Lương.


    Ngọc Doãn cũng biết hai người đó. Mười ngày trước khi hắn chuyển hồn sống lại rồi được hai người đó phát hiện. Nghe nói, Thạch Tam, Chu Lương và Ngọc Doãn thường ngày cũng có qua lại với nhau vì vậy mà đưa hắn về nhà.


    Ngọc Doãn vội vàng cái chào Trần Đông và Lý Dật Phong rồi nhanh chóng bước ra đón.


    - Chu nhị ca! Thạch tam ca! Có chuyện gì vậy?


    Chu Lương vội vàng hỏi:


    - Tiểu Ất ca. Nhà ngươi đang xảy ra chuyện, tại sao vẫn còn ở đây? Vừa rồi khi ta đi ngang qua nhà ngươi thấy Quách Kinh dẫn người đi tới, nói là muốn tìm ngươi đòi nợ. Ngươi còn không trở về mau? Chu nương tử chỉ có một mình ở nhà, Quách Kinh lại là một tên du côn, không nên chọc tới y.


    Ngọc Doãn nghe thấy vậy thì nôn nóng.


    - Hai vị ca ca, ta phải về.


    Nói xong, hắn liền bước đi. Chu Lương và Thạch Tam nhìn nhau rồi lắc đầu mà than nhẹ.


    - Mặc dù tiểu Ất Ca là con ngựa bất kham nhưng vẫn là người có tình nghĩa. Hy vọng việc này có thể giải quyết được một cách thỏa đáng nếu không thì thật là tai họa.


    Hai người nói với nhau xong liền định đi theo Ngọc Doãn. Bất chợt cả hai nghe thấy sau lưng có người nói:


    - Hai vị đại ca đi chậm đã.


    Chu Lương dừng bước, quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy Trần Đông và Lý Dật Phong đi tới liền vội vàng cùng với Thạch Tam chắp tay vái chào. Mặc dù cả hai đều là công sai nhưng Trần Đông và Lý Dật Phong đều là Thái học sinh, bọn họ không thể bằng được.


    Trần Đông nói:


    - Tại sao Ngọc đại quan nhân lại vội vã rời đi như vậy?


    - Lão gia nói Ngọc tiểu Ất?


    - A...đúng vậy.


    Thời Bắc Tống, phàm là những người có vai vế cao thường được gọi là "đại" hoặc "nhất". Có đôi khi do "nhất" và "ất" cùng âm cho nên sẽ đổi lại thành tiểu Ất. Ví dụ rõ rệt nhất đó là lãng tử Yến Thanh trong truyện Thủy Hử. Y là con cả trong nhà nên được gọi là tiểu Ất ca.


    Ngọc Doãn cũng là con một, cũng là lớn nhất. Cho nên những người biết hắn đều gọi hắn là tiểu Ất.


    Chu Lương cảm thấy ngạc nhiên thầm nhủ:" Tiểu Ất suốt ngày chơi bời lêu lổng, làm sao mà biết được mấy vị lão gia trong Thái học viện?"


    Nhưng y cũng không dám hỏi mà vội vàng trả lời:


    - Trong nhà tiểu Ất có chút chuyện nên phải về gấp.


    - A.


    Trần Đông và Lý Dật Phong nhìn nhau rồi đột nhiên hỏi:


    - Hai vị công sai đại ca có biết chỗ tiểu Ất không?


    - Tất nhiên biết... Năm đời nhà tiểu Ất đều ở phủ Khai Phong, ngụ bên cạnh Quan Âm viện.


    - Vậy có thể dẫn chúng ta tới đó được không?


    - Nếu đại lão gia đã có lời, tiểu nhân sao dám không nghe.


    Chu Lương vội vàng đồng ý rồi dẫn hai người Trần Đông và Lý Dật Phong về phía Quan Âm viện.


    Trên đường, Trần Đông hỏi:


    - Công sai đại ca...


    - Hai vị đại lão gia đừng gọi chúng ta như vậy, chẳng khác nào giết tiểu nhân. Tiểu nhân tên là Chu Lương còn đây là huynh đệ Thạch Tam của tiểu nhân. Hiện giờ, chúng ta hoạt động tại đội tuần tra đường đông Phan Lâu. Nếu đại lão gia không ghét bỏ thì có thể gọi tiểu nhân bằng Chu nhị là được rồi. Còn mấy chữ công sai đại ca, tiểu nhân thật sự không dám nhận.


    Trần Đông liền nở nụ cười.


    - Chu nhị có biết tiểu Ất như thế nào không?


    Chu Lương nói:


    - Đại lão gia không biết Ngọc tiểu Ất như thế nào sao?


    - Thế nào?




    - Cha của tiểu Ất vốn là Nội đẳng tử nhất đẳng. Mười năm trước sứ nước Liêu tới có lập lôi đài đô vật. Cha của Ngọc tiểu Ất phụng mệnh lên đài, thắng liên tiếp hai mươi người nhưng rồi cuối cùng bị người Liêu làm hại. Lúc ấy, tiểu Ất mới mười hai, khóc lóc nói sẽ báo thù cho cha. May mắn, y được Chu giáo đầu nhận về, còn đoạt lại sạp bán thịt mà cả nhà tiểu Ất truyền lại dưới Bạch phàn lâu.


    Người Tống rất yêu đô vật. Có điều đô vật thời này khác với đô vật của Nhật Bản. Nội đẳng tử là cách gọi cao thủ đô vật trong hoàng cung. Toàn bộ hoàng thất của Bắc Tống cũng chỉ có 120 Nội Đẳng tử, cho thấy được địa vị cao như thế nào. Nội đẳng tử được chia thành ba cấp. Nhất đẳng cao nhất, tam đẳng thấp nhất. Bên dưới Nội Đẳng Tử là Cửu đẳng lực sĩ.


    Trần Đông nghe nói rồi ngẩn người, thốt lên:


    - Ngươi nói có phải là Ngọc Phi không?


    - Đại lão gia cũng biết cha của Ngọc tiểu Ất?


    Thạch Tam ngồi bên tiếp lời, âm thanh của y có chút tự hào và kiêu ngạo. Thạch Tam và Chu Lương đều ở gần Quan Âm viện, có quan hệ với Ngọc Doãn. Khi biết được Thái học sinh cũng nghe tới tên của Ngọc Doãn, cả hai đều cảm thấy rất vui.


    Trần Đông và Lý Dật Phong nhìn nhau mà giật mình. Mười năm trước khi Trần Đông mới tới phủ Khai Phong mặc dù chưa tận mắt nhìn thấy đô vật nhưng cũng nghe người ta nói tới chuyện đấu với người Liêu. Khi người Liêu phái cao thủ đô vật tới làm người Tống mất mặt. Huy Tông lệnh cho Nội đẳng tử lên đài sau đó bị người Liêu đánh chết ba người. Tiếp theo, Ngọc Phi lên đài đánh mười hai người khiến cho lực sĩ đô vật của người Liêu gẫy xương, năm người hộc máu mà chết. Trận đấu đó thực sự khiến người ta rung động. Nghe nói mỗi lần Ngọc Phi thắng còn có vạn người vỗ tay hoan hô.


    Đáng tiếc, ngày hôm sau, Ngọc Phi lại bị chết một cách ly kỳ. Nghe nói là người Liêu ám sát khiến cho Ngọc Phi chết. Mặc dù người Liêu không chịu nhận nhưng cũng đành phải tối mặt mà về.


    Ngọc Doãn là con của Ngọc Phi? Bây giờ làm đồ tể của Bạch Phàn lâu...


    Trần Đông thầm than thở. Anh hùng ngày xưa không ngờ bây giờ lại nghèo túng như vậy.


    - Tiểu Ất rất tốt, trọng nghĩa khinh tài. Chỉ có điều hắn rất thích đáng nhau... Khi Chu giáo đầu sống còn có thể quản giáo được tiểu Ất ca. Nhưng bốn năm trước, Chu giáo đầu mất thì không còn ai có thể quản lý hắn được nữa. Hắn thường xung đột với người khác, dẫn theo một đám du thủ du thực đi gây chuyện....


    "Đúng là một tên đồ tể!"


    Lý Dật Phong hơi nhíu mày, trong lòng có chút gì đó mâu thuẫn. Nhưng Trần Đông lại không hề để ý, chỉ cười hỏi:


    - Vậy ngươi nói xem hắn gây tai họa như thế nào?


    - Chuyện này...

     
  4. qanhhp

    qanhhp Thành viên kích hoạt

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    449
    Được thích:
    3,431
    Re: Tống Thì Hành - Canh Tân

    Tống Thì Hành
    Tác giả: Canh Tân
    Nguồn: Mê Truyện
    === oOo ===

    Chương 3 : Yến Nô (thượng)






    Thấy Chu Lương có phần do dự, Thạch Tam lập tức lên tiếng:


    - Tiểu Ất ca cũng không phải gây chuyện mà chỉ thích lo chuyện bất công của thiên hạ. Chẳng hạn như cái tên Quách Kinh kia ngày thường chuyên tụ tập bọn lưu manh quấy phá khắp nơi. Tiểu Ất ca thấy vậy mới xung đột với Quách Kinh. Đại lão gia! Nếu ngài không tin có thể đi hỏi thăm mọi người. Danh tiếng của tiểu Ất ca mặc dù không được t lắm nhưng không hề ức hiếp người khác. Có lẽ có người nói hắn làm việc không đàng hoàng, cũng có người nói hắn làm người mạnh mẽ nhưng cũng không một ai nói hắn làm chuyện xằng bậy... Tính tình của tiểu Ất ca rất nóng vì vậy mà mới có tội với rất nhiều người. Nhưng nơi đây nếu không có tiểu Ất ca thì không hiểu Khỏa đầu sẽ bị đám du côn biến thành cái gì... Nếu nói tiểu Ất ca là người phá hoại thì tiểu nhân không đồng ý.


    Khỏa Đầu chính là tên của một con phố nơi diễn ra hoạt động chợ đêm. Trong phủ Khai Phong, chợ đêm Châu Kiều nổi tiếng thiên hạ. Con phố nơi có chợ đêm Châu Kiều có thể nói là vô cùng náo nhiệt, ngựa xe tấp nập gần như không một lúc nào yên tĩnh. Vì vậy mà người ta mới gọi đó là Khỏa Đầu.


    Trần Đông gật nhẹ đầu nói với Lý Dật Phong:


    - Đúng là một hảo hán có tâm huyết.


    - Thiếu Dương có hứng thú với một người như vậy?


    - Ha ha! Chỉ cảm thấy ngạc nhiên khi một đại hán thô lỗ lại có thể nghe được âm luật.


    - Cái này...




    - Dật Phong! Theo ta đi xem náo nhiệt. Nếu Ngọc Tiểu Ất là một tên lưu manh thì không phải để ý. Nhưng nếu bị người ta ức hiếp ta cũng không thể ngồi nhìn. Ngọc Đẳng Tử trước đây vì bảo vệ nước mà chết, hậu nhân của y làm sao có thể để người khác làm nhục?


    - Chuyện này...


    Lý Dật Phong có phần do dự. Nhưng thấy thái độ kiên quyết của Trần Đông, y liên gật đầu đồng ý.


    - Đúng rồi! Tại sao Ngọc Tiểu Ất lại thiếu nợ Quách Kinh?


    Chu Lương nói:


    - Chuyện này tiểu nhân cũng không rõ lắm. Chỉ biết mười ngày trước, Quách Kinh và tiểu Ất hẹn đấu với nhau. Không ngờ tên đó lại mời tiểu Quan Tác Lý Bảo ra tay khiến cho Tiểu Ất suýt nữa bị đánh chết. Vì thế mới nói tiểu Ất nợ y.


    - Tiểu Quan tác?


    Trần Đông hứng thú hỏi:


    - Đó là người ở đâu?


    - Đại lão gia không biết tiểu quan tác? - Chu Lương ngạc nhiên hỏi.


    Có điều nghĩ lại thì Trần Đông là Thái học sinh, mỗi ngày đều chuyên tâm vào chuyện học hành đâu có thời gian để ý tới những chuyện ngoài đường? Tiểu Quan Tác Lý Bảo rất nổi danh trên phố nhưng nếu đứng trước mặt Trần Đông chỉ sợ không coi vào đâu. Nói không chừng, Tiểu Ất lại khiến cho Trần Đông hứng thú. Chu Lương hết sức tò mò và hâm mộ...


    - Lý Bảo là một lực sĩ đô vật nổi danh ở phủ Khai Phong. Nghe nói y đã đạt tới lực sĩ lục đẳng có sức lực rất mạnh, tài nghệ cao thâm. Trước đây, cha của y cùng với Chu giáo đầu và Ngọc Phi nổi danh với nhau. Nhưng sau đó khi tuyển chọn Nội đẳng tử thì bị Ngọc Phi đánh bại. Lý Bảo còn lợi hại hơn cả cha của y. Tiểu Ất bị người đó đánh bại cũng thực sự không oan.


    Chuyện trong phố xá nếu nói tiếp thì còn nhiều. Trần Đông nghe thấy thì thích nhưng Lý Dật Phong chẳng hề có chút hứng thú.


    - Đại lão gia! Rẽ sang cái ngõ nhỏ bên phải đó chính là Quan Âm viện.


    Trong lúc Chu Lương đang nói hăng hái thì Thạch Tam đột nhiên mở miệng. Lúc này, ở đầu ngõ Quan Âm, lượng người qua lại tấp nập.


    - Đúng rồi! Chu nương tử là ai?


    Trần Đông chợt lên tiếng hỏi.


    Chu Lương và Thạch Tam nhìn nhau rồi cùng mở miệng:


    - Chu nương tử chính là ấu nữ của Chu giáo đầu cũng là vợ tiểu Ất ca.


    .........


    Vợ cũng chính là bà xã.


    Sau khi sống lại Ngọc Doãn không ngờ phát hiện ra mình đã kết hôn. Hắn mới có hai mươi tuổi mà đã có vợ. Mà vợ hắn lại chính là con gái của Chu giáo đầu đã thu nhận mình. Tên đầy đủ của nàng là Chu Yến Nô.


    Có điều họ "Chu" của Chu giáo đầu và họ "Chu" của Chu Lương không quan hệ với nhau.


    Năm nay, Yến Nô vừa mới mười sáu, đang độ tuổi trăng rằm nên người ta nhìn thấy là thích.


    Chỉ có điều Yến Nô và Ngọc Doãn dường như có mâu thuẫn với nhau. Ngọc Doãn từ khi sống lại tới nay, ngoại trừ hai ngày đầu ra được Yến Nô ở bên cạnh chăm sóc. Tới khi sức khỏe của hắn tốt hơn thì lập tức trở nên như người lạ. Hai người chia phòng ra để ngủ, thậm chí nói chuyện cũng ít. Như hôm nay, khi Ngọc Doãn ra cửa rõ ràng gặp mặt Yến Nô nhưng nàng lại không để ý tới hắn.


    Về mặt này tất có vấn đề. Chỉ có điều trong trí nhớ của Ngọc Doãn lại không hề có chuyện đó.


    Sở dĩ Yến Nô được gả cho Ngọc Doãn cũng là vì phụ thân của nàng và cha Ngọc Doãn là hai anh em kết nghĩa. Trước đây, hai người từng ước hẹn với nhau nếu sinh con trai thì cho là huynh đệ, nếu sinh con gái thì cho làm tỷ muội còn nếu một nam một nữ thì đời đời kiếp kiếp làm phu thê.




    Có lẽ thái độ lạnh lùng của Yến Nô đối với Ngọc Doãn cũng là vì nguyên nhân này.


    Cha mẹ đã nói, con không thể làm trái...


    Từ khi Ngọc Doãn sống lại liền tiếp thu toàn bộ những gì mà Ngọc Doãn trước để lại...


    Cho dù Yến Nô có lãnh đạm với mình thế nào thì cũng là vợ con của hắn, làm sao mà có thể mặc kệ.


    Sau khi chạy về nhà, hắn liền thấy có một đám người đứng ở cửa. Mà từ bên trong vọng ra những tiếng cãi vã. Ngọc Doãn vội vàng bước vào trong thì thấy một tên du côn đang giơ tay đẩy Yến Nô.


    Ngọc Doãn giận dữ, không biết lấy sức ở đâu mà quát:


    - Cẩu tặc thật to gan...đánh.


    Chu Yến Nô có vóc người nhỏ nhắn, mềm mại. Nếu xét theo vóc dáng thì nàng là một người con gái trói gà không chặt. Tên du côn thân thể cường tráng, phanh áo để lộ bộ ngực đầy lông. Gương mặt của y dữ tợn nhìn giống như hung thần ác sát.


    Bản thân Ngọc Doãn cũng không có nhiều cảm tình với Chu Yến Nô cho lắm. Nhưng hiện tại do chiếm thân thể của Ngọc Doãn nên hắn cũng đón nhận một chút cảm tình của người cũ với Chu Yến Nô. Hắn có thể cảm nhận được Ngọc Doãn trước đây rất yêu Chu Yến Nô, thậm chí là còn có phần sợ hãi. Mặc dù, hắn không rõ giữa hai vợ chồng có mâu thuẫn nào nhưng Ngọc Doãn vẫn phải nhận trách nhiệm chăm sóc Chu Yến Nô.


    Nhìn thấy Chu Yến Nô chịu nhục, chút ký ức còn sót trong đầu của Ngọc Doãn lập tức bùng lên. Một nguồn sức mạnh chợt bốc lên trên người hắn. Chỉ thấy Ngọc Doãn bước hai, ba bước đã vọt tới cửa viện. Hai tên du côn lập tức bước tới ngăn lại. Một tên còn mở miệng:


    - Ngọc Tiểu Ất! Ngươi mau dừng lại cho ta.


    - Cút ngay!


    Ngọc Doãn chẳng nói hai lời bước thẳng về phía trước. Cánh tay của hắn vươn ra xuyên qua nách tên du côn kia rồi sau đó nâng khuỷu tay khóa tay y lại. Sau đó, hắn lập tức thuận thế xoay người nhấc tên du côn kia lên và hông thì huých mạnh vào thân thể đối phương.


    Tên du côn kia lập tức như một con diều đứt dây mà bay thẳng ra ngoài.


    Huỵch!


    Thân hình của y lập tức giáng thẳng vào bức tường. Bức tường rào xung quanh cũng không được chắc chắn cho lắm liền lập tức sập xuống một lỗ hổng. Tên du côn bị ném đi thì nhũn người, xương cốt toàn thân như bị gẫy hết mà kêu lên thảm thiết, nằm im trên mặt đất. Một đám bụi đất bay lên mù mịt khiến cho mọi người không thể nhìn thấy rõ. Nhân lúc tên du côn còn lại đang ngây người, Ngọc Doãn giơ chân gạt chân đối phương rồi vọt tới dùng thân húc thẳng vào người y.


    Một chiêu này trong đô vật có tên là Ngọc Hoàn bộ.


    Trong Thủy Hử, Võ Tòng say rượu đánh Tưởng Môn Thần cũng dùng một chiêu như thế. Có điều đó cũng không phải là bản lĩnh của Ngọc Doãn bây giờ mà là của người đã chết để lại. Gia đình của Ngọc Doãn cũng được coi là có tiếng lâu đời, phụ thân Ngọc Phi của hắn cũng là Nhất đẳng Nội Đẳng Tử, được coi là lực sĩ số một phủ Khai Phong. Còn người nuôi dưỡng hắn là Chu giáo đầu cũng không phải người tầm thường. Lão từng làm giáo đầu tám mươi vạn cấm quân, ở phủ Khai Phong được coi là giáo tập. Vì vậy mà thân thủ của Ngọc Doãn cũng không phải kém. Mặc dù bây giờ thay đổi chủ nhưng một khi bùng nổ thì những bản năng vẫn còn nguyên đó.


    Hai tên du côn bị đánh ngã khiến cho những người đứng xung quanh lập tức ồ lên khen ngợi.


    Cùng lúc đó, trong viện cũng xảy ra biến cố kinh người. Tên du côn đang định đẩy ngã Chu Yến Nô thì không ngờ nàng đột nhiên ra tay. Năm ngón tay cong lại nhẹ nhàng chộp lên cánh tay của đối phương rồi lùi lại phía sau. Một tiếng động vang lên, ống tay áo của tên du côn bị xé mất một miếng.


    Trên cánh tay của tên du côn lập tức chảy máu đầm đìa, có thể nhìn thấy được mấy đường máu.

    Một trảo của Yến Nô ít nhất cũng kéo đi hai lạng thịt.


    Cơn đau khiến cho tên du côn vừa ôm cánh tay vừa kêu la ầm ĩ. Đúng lúc này, Ngọc Doãn cũng vọt vào sân. Hắn không nói tiếng nào, vọt tới túm được tên du côn rồi dùng sức hai cánh tay mà nâng y lên trên đỉnh đầu.


    - Tiểu Ất ca! Dừng tay lại.


    Chu Yến Nô cũng hoảng sợ vội vàng chạy tới nắm cánh tay Ngọc Doãn. Nàng nhận ra chiêu thức của Ngọc Doãn chính là "Bột cáp toàn". Nếu mà dùng hết sức thì chắc chắn tên du côn đó sẽ phải chết ngay tại chỗ. Mặc dù trong thâm tâm nàng không thích Ngọc Doãn lắm nhưng dù sao thì hắn cũng là trượng phu của mình. Dựa theo luật của Đại Tống thì Ngọc Doãn đánh chết tên du côn đó, nặng sẽ bị giết, nhẹ bị xăm chữ lên mặt rồi lưu đầy. Đây không phải là cái kết quả mà Chu Yến Nô muốn thấy.


    Cánh tay nhỏ bé như vậy nhưng lại giống như gọng kìm, nắm chặt lấy tay Ngọc Doãn.


    Ngọc Doãn giẫy tay hai cái thì nhận ra không thể nào cử động được. Tới lúc này, hắn cũng từ từ tỉnh táo, nghĩ lại cảnh tượng vừa rồi mà hoảng sợ. Trước đây, Ngọc Doãn là một vị thư sinh, chưa bao giờ đánh ai lấy một cái. Vậy mà hôm nay, không ngờ hắn lại có thể nhẹ nhàng nhấc bổng một người lên cao quá đầu như thế này?


    Sức lực của người này đúng là quái vật.


    Tỉnh táo rồi thì Ngọc Doãn cũng không thể đánh tiếp. Hắn ném tên du côn văng ra đất. Quay đầu lại liếc nhìn Chu Yến Nô, ngắm đôi má lúm đồng tiền của nàng, hắn chợt nhớ tới phụ thân của Yến Nô mà cũng là nhạc phụ của mình là một người nổi danh thời hậu thế.


    Chu giáo đầu có tên là Chu Đồng. Lão theo học Đàm Chính Phương, nhận được chân truyền của Thiếu Lâm có tài bắn cung kinh người. Người trong thiên hạ chỉ biết tới tài thiện xạ của Chu Đồng nhưng trên thực tế, quyền thuật của lão cũng vô cùng lợi hại. Thời hậu thế được lưu truyền một pho quyền có tên là Ưng Trảo quyền. Nghe nói bộ quyền thuật đó là do danh tướng Nhạc Phi sáng tạo ra. Mà Nhạc gia tán thủ thì hình như lại do Chu Đồng truyền cho Nhạc Phi rồi sau đó được y cải tiến. Còn đó có phải là sự thật hay không thì không một ai có thể biết được.


    Dù sao thì Ngọc Hoàn bộ mà Ngọc Doãn vừa mới sử dụng cũng là do Chu Đồng diễn hóa lại từ đô vật. Nó có tên đầy đủ là Ngọc Hoàn bộ Uyên Ương cước, với uy lực kinh người. Ngọc Doãn mới chỉ dùng Ngọc Hoàn bộ đã đánh cho hai tên du côn không phản đòn lại được. Nếu hắn sử dụng cả Uyên Ương cước thì chắc chắn hai tên đó sẽ bị gãy xương.


    Chu Đồng chính là sư phụ của Nhạc Phi. Mà Chu Yến Nô là con gái của Chu Đồng, thuở nhỏ đã nhận được sự chân truyền nên quyền thuật rất giỏi. Vừa rồi do hốt hoảng cho nên hắn mới quên mất chuyện này. Đến khi tỉnh táo lại, Ngọc Doãn mới nhớ ra việc đó.


    - Ngươi...không sao chứ?


    Yến Nô là thê tử của hắn nhưng mỗi khi đối mặt với nàng, Ngọc Doãn vẫn có một thứ cảm giác rất lạ.


    Nàng là thê tử của hắn.


    Nhưng hắn cũng không phải thực sự là hắn.


    Từ sau khi chiếm được cái thân thể này, hắn đã thầm nhủ rằng khó có thể cắt được mối liên hệ với người con gái trước mặt. Nhưng mỗi lần xưng hô với Yến Nô, Ngọc Doãn vẫn cảm thấy ngượng ngịu. Cũng may là Yến Nô luôn lạnh lùng đối với hắn cho nên cũng không cảm nhận được sự khác lạ.


    Nghe Ngọc Doãn hỏi vậy, Chu Yến Nô mấp máy môi. Chẳng biết sao đang định trách mắng, nàng lại không thốt ra được thành lời. Thực sự là nàng không thích Ngọc Doãn, cảm thấy hắn tranh cường háo thắng là một chuyện không hay. Tuy nhiên lệnh của cha mẹ, nàng không thể từ chối. Cho dù phụ thân của nàng đã mất thì Chu Yến Nô vẫn gả cho Ngọc Doãn, chỉ có điều trong lòng không hề có cảm giác vui vẻ. Nhưng vừa rồi nàng có thể cảm nhận được sự lo lắng của Ngọc Doãn vì vậy mà muốn trách hắn nhưng lại không được. Thế cho nên mặc dù vô cùng bất mãn nhưng nàng chỉ có thể thở dài mà trả lời:


    - Thiếp không sao. Nhưng tiểu Ất ca hãy xử lý chuyện này cho thỏa đáng, đừng để cho mấy tên du thủ du thực này tới đây làm loạn.


    Ngọc Doãn nghe thấy vậy thì thực sự hổ thẹn.


    Đúng lúc này, một gã đàn ông cao gầy bước vào. Chỉ thấy gã mặt trang phục màu đen, nơi hông có buộc một cái dây lưng to, thể hiện một sự dũng mãnh.


    Nhìn thấy Ngọc Doãn xuất hiện, đầu tiên gã đàn ông đó hơi sợ hãi nhưng rồi nhanh chóng bình tĩnh mà bước tới.


    - Ngọc Tiểu Ất!


    "Quách Kinh?"


    Ngọc Doãn nhìn thấy gã đàn ông đó lập tức trong đầu xuất hiện tên của y.


    Người đàn ông này chính là Quách Kinh. Gã là một trong những tên lưu manh nổi danh của phủ Khai Phong, ngày thường hay hoạt động ở Tang Gia ngõa tử có thể nói là vô cùng kiêu ngạo. Gã là một kẻ khéo ăn khéo nói, lại thêm tính du côn cho nên bên cạnh có rất nhiều những kẻ lưu manh.


    Mà đám lưu manh cũng là một trong những điểm đặc sắc của phủ Khai Phong. Nói thẳng ra thì đám lưu manh là một loại chơi bời lêu lổng không có viêc làm. Người như thế vô cùng khó chịu, ngay cả quan phủ cũng không làm gì được họ. Ngày thường, chúng hay tập trung lại với nhau nên dân chúng không dám động vào


    Quách Kinh hoành hành ở vùng Tang Gia ngõa tử vốn không có liên quan tới Ngọc Doãn. Nhưng cái phản thịt của Ngọc Doãn lại nằm ở phố Mã Hành, đó là một nơi vô cùng phồn hoa của phủ Khai Phong. Quách Kinh muốn mở rộng phạm vi tới phố Mã Hành nhưng do có sự tồn tại của Ngọc Doãn vì vậy mà mãi không thể thành công. Gia đình Ngọc Doãn có tiếng từ lâu, hắn lại được Ngọc Phi và Chu Đồng dậy dỗ. Thêm nữa, hắn ra tay rất ác, phác pháp lại rất cao cho nên ở phố Mã Hành cũng có chút thanh danh. Cái cửa hàng thịt của hắn có năm sáu người cầm dao, chuyên phụ trách việc buôn bán.


    Quách Kinh và Ngọc Doãn vì việc phân chia quyền lợi ở phố Mã Hành nên nhiều lần xung đột, có điều phần lớn là chấm dứt trong thất bại.


    - Quách thiếu tam! Ngươi dám đến nhà ta làm loạn?


    Thiếu Tam là biệt hiệu của Quách Kinh. Nếu xưng hô thời hậu thế thì chính là tiểu Tam. Quách Kinh là con thứ ba, lại nhỏ nhất cho nên gọi là Quách Thiếu Tam. Cũng có người gọi là Quách Tam hắc tử. Tuy nhiên trước mặt y rất ít người dám gọi như vậy. Một trong số những người dám gọi thế là Ngọc Doãn. Tuy nhiên có nhiều người ở đây, hắn cũng không dám làm quá. Có điều hắn gọi "Quách Thiếu tam" thì tính chất cũng không khác lắm.


    Quách Kinh biến sắc, phong thái của y lập tức trở nên kiêu ngạo.


    - Ngọc Tiểu Ất! Hôm nay ta tới đây là để thu nợ.


    Thu nợ?


    Chu yến Nô ngơ ngác quay sang nhìn Ngọc Doãn như muốn hỏi xem "ngươi nợ hắn cái gì?"


    Ngọc Doãn cung không biết rõ lắm có chuyện gì xảy ra.


    Có điều nhìn Quách Kinh như vậy, hắn cũng cảm thấy hồi hộp.


    Tên quỷ kia chẳng lẽ nợ Quách Kinh thật? Cũng có thể...có điều không biết là nợ nhiều hay nợ ít.


    - Nợ cái gì?


    Ngọc Doãn quyết định lên tiếng hỏi.


    Quách Kinh lập tức cười to, chỉ vào mũi Ngọc Doãn:


    - Ngọc Tiểu Ất! Ngươi định quỵt nợ phải không?


    Nước miếng của y phun cả vào mặt khiến cho Ngọc Doãn đột nhiên nổi giận. Hắn giơ tay túm được cổ tay Quách Kinh, thuận tay vặn một cái. Sức mạnh của Ngọc Doãn như thế nào? Mới vừa dùng một chút sức lực, Quách Kinh đã kêu lên đan đớn, quỳ chân xuống trước mặt Ngọc Doãn.


    Ngọc Doãn buông lỏng tay, lùi lại một bước rồi cười lạnh:


    - Tránh xa ta ra một chút. Miệng ngươi thối lắm có biết không.


    - Ngươi...


    Yến Nô đứng bên cạnh thấy vậy thì bật cười khúc khích. Nụ cười của nàng chẳng khác nào đóa hoa nở giữa mùa xuân khiến cho lòng người rung động.


    Quách Kinh đỏ mặt, đứng phắt dậy. Cảm giác bẽ mặt khiến cho y thẹn quá hóa giận. Y rút trong người ra một từ giấy rồi ném tới trước mặt Ngọc Doãn.


    - Giấy trắng mực đen đây. Cho dù ngươi có ra tới phủ Khai Phong thì ta cũng có thể cãi lý với ngươi. Ngọc Tiểu Ất! Ngươi không phải là kẻ định quỵt nợ đó chứ? Ba trăm quan! Chừng nào thì ngươi có?


    Ba trăm quan?


    Nụ cười trên khuôn mặt Yến Nô tắt ngấm.


    Nàng vội vàng khom người nhặt tờ giấy lên đọc lướt qua. Ngay lập tức sắc mặt của Yến Nô trở nên khó coi.


    Ngọc Doãn hồi hộp cầm lại tờ giấy từ tay Yến Nô.


    Tờ giấy làm bằng đó được viết từ ba mươi ngày trước. Nội dung của nó nói rằng, Quách Kinh và Ngọc Doãn giao đấu với nhau bỏ ba trăm quan ra. Người thua trong vòng hai tháng phải giao đủ ba trăm quan cho đối phương, nếu không phải gán lại gia sản.


    Giao tranh thực ra là ước hẹn đô vật. Vào thời đại Tống rất thịnh hành chuyện đánh cược. Mà trong phủ Khai Phong thì người ta lại càng háo hức với chuyện đó.


    Phương pháp đánh cược cũng có đủ loại. Thậm chí việc kéo một cái xe cũng có thể trở thành đánh cược. Giao tranh cũng là một việc đánh cược rộng rãi. Ngọc Doãn cũng không nhớ việc này lắm có ều giấy tờ đã ghi rõ như vậy thì chắc chắn không thể giả được. Mà hình như tờ giấy này chứng thực khoảng mười ngày trước hắn và Lý Bảo đấu với nhau kia. Có điều, Ngọc Doãn không ngờ tới việc Quách Kinh lại mời Lý Bảo cho nên không đề phòng bị đối phương đánh chết, giúp cho hắn sống lại.


    - Ba trăm quan? Tiểu Ất ca đúng là bị điên rồi.


    - Đúng vậy! Ba trăm quan không phải là ít, chuyện này giờ tính làm sao?


    Những người đứng xem bắt đầu xì xào bàn tán với nhau. Còn sắc mặt của Yến Nô thì cực kỳ khó coi tuy nhiên vẫn nhìn Ngọc Doãn chăm chú.


    Nàng không thể ngờ được, Ngọc Doãn lại đánh cược lớn đến như vậy. Mặc dù đôi lúc nàng biết hắn cũng đánh cược tuy nhiên cùng lắm là chỉ mười quan tiền, chưa bao giờ vượt quá một trăm quan. Vậy mà lần này lại là ba trăm quan.

     
  5. qanhhp

    qanhhp Thành viên kích hoạt

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    449
    Được thích:
    3,431
    Re: Tống Thì Hành - Canh Tân

    Tống Thì Hành
    Tác giả: Canh Tân
    Nguồn: Mê Truyện
    === oOo ===

    Chương 4: Yến Nô (hạ)






    Yến Nô nổi giận!


    Còn Ngọc Doãn cũng ngây người.


    Cái cửa hàng thịt của hắn ở phố Mã Hành lại giáp với lầu Bạch Phàn cho nên việc làm ăn rất tốt. Ở phủ Khai Phong có thể nói là cửa hàng thịt đứng số một, số hai. Nhưng cho dù như vậy thì một con lợn trưởng thành nặng một trăm năm mươi cân cũng chỉ có được ba mươi tám quan mà thôi. Xét về lợi nhuận còn chưa được tới một quan. Vào lúc làm ăn tốt, một ngày có thể bán được từ ba trăm tới năm trăm cân thịt, thu được cũng chừng ba quan. Một tháng có thể được tới hai, ba mươi quan đã là tốt lắm rồi. Ba trăm quan, gần như là lợi nhuận trong một năm của cửa hàng.


    Cho dù hiện tại hắn có đi sớm về tối để bán thịt thì trong vòng hai tháng cũng không thể kiếm đủ ba trăm quan.


    Nhìn thấy Yến Nô rất tức giận, Ngọc Doãn cũng cảm thấy đau đầu. Hắn không phải là Quách Kinh, cũng không có thói quen quỵt nợ. Cái này có lẽ là do Quách Kinh hiểu được cho nên mới có kết quả đó. Nghĩ tới đây, Ngọc Doãn liền nói:


    - Quách Tam hắc tử! Cái giấy này viết rõ ràng là hai tháng. Nay mới qua mười ngày, sao ngươi dám tới nhà ta?


    Đã có giấy trắng mực đen thì không thể cãi lại được. Mặc dù nói chuyện này không liên quan tới Ngọc Doãn nhưng hiện tại, hắn chiếm cái thân thể này thì vẫn không thoát khỏi. Như thế, thà mau chóng nhận, đuổi tên Quách Kinh này đi rồi nói sau.


    Có điều, lời nói của Ngọc Doãn cũng không hề để cho Quách Kinh chút thể diện. ung quanh lập tức vang lên những tiếng cười khúc khích khiến cho Quách Kinh nổi giận. Nhưng hôm nay, bản thây y tự mình tới đây sinh sự nên cũng chẳng e ngại nhiều như trước. Quách Kinh cười lạnh một tiếng rồi nói:


    - Ngọc Tiểu Ất! Ngươi nhìn thấy rõ chứ? Là ba trăm quan. Cái nhà này của ngươi chỉ sợ cũng không được tới bằng đó tiền. Đừng nói là hai tháng, cho dù có thêm hai tháng thì ngươi cũng không có được. Hôm nay tâm trạng ta đang tốt nên chỉ cho ngươi một con đường sáng... Cái nhà của ngươi mặc dù cũ nát nhưng cũng có chút giá trị, có thể thông quan. Nếu không, ngươi hãy giao của hàng thịt ở phố Mã Hành cho ta, ta có thể trừ cho ngươi một trăm quan.


    - Ngươi đang mơ tưởng?


    Cuối cùng thì Yến nô cũng không nhịn nổi nữa mà quát lên.


    Quách Kinh không thèm để ý tới, nói một cách cợt nhả:


    - Cửu nhi tỷ! Tỷ có ý gì chứ? Thiếu nợ thì trả tiền là việc hoàn toàn chính đáng. Ngọc Tiểu Ất thiếu tiền ta thì phải trả cho ta... Hơn nữa, đàn ông nói chuyện đâu tới lượt đàn bà như tỷ xen mồm vào? Ha ha! Ta cũng nghe người ta nói rằng tỷ không muốn gả cho Tiểu Ất ca... Nhìn chân mày của tỷ thì rõ ràng là vẫn còn non. Không biết là do tiểu Ất ca không làm gì được hay là do tỷ không chiu.. Ha ha! Tỷ có thể nhân cơ hội này mà tách khỏi tiểu Ất, chẳng phải là cảm ơn ta hay sao?


    Thiếu nữ và thiếu phụ có sự khác nhau rất nhiều. Cái thứ du côn như Quách Kinh có thể nhận ra ngay được Chu Yến Nô vẫn còn là một xử nữ.


    Khuôn mặt của Chu Yến Nô lập tức trở nên trắng bệch. Mà sắc mặc của Ngọc Doãn cũng hết sức khó coi.


    Cái chuyện này cho dù mọi người đều biết thì cũng không thể nói ra, nếu không thì đúng là một nỗi nhục lớn.


    Yến Nô đột nhiên kêu khẽ một tiếng rồi xoay người đánh về phía Quách Kinh.


    Một cái bàn tay to chợt nắm chặt lấy cánh tay Yến Nô, nàng xoay tay đánh ra thì trúng ngay ngực Ngọc Doãn.


    Yến Nô tập võ từ nhỏ nên nhận được chân truyền của Chu Đồng. Một chưởng này ẩn chứa công phu nội gia. Ngọc Doãn bị trúng chưởng h rung người nhưng vẫn nắm chặt cánh tay Yến Nô.


    - Cửu nhi tỷ! Không được làm bẩn tay mình.


    Lúc nói chuyện, máu mũi của hắn chảy ra khiến cho Yến Nô hoảng sợ.


    - Tiểu Ất ca! Ta không cố ý...


    Ngọc Doãn nở nụ cười, đưa tay gạt vệt máu nơi khóe miệng.


    - Quách Tam hắc tử nói đúng. Nàng gả cho ta thì là vợ ta... Hôm nay ta nói chuyện với người khác đâu có chỗ cho nàng xen vào? Mau trở về phòng cho ta. Nếu không ta sẽ nổi giận đấy.


    Từ nhỏ tới lớn, Ngọc Doãn đối xử với Yến Nô lúc nào cũng khách khí. Nay hắn đột nhiên quát to khiến cho Yến Nô hơi giật mình. Trong lời nói của hắn có một chút gì đó uy nghiêm không thể chống lại. Sau khi Ngọc Doãn nói xong, Yến Nô không biết phải nói như thế nào cho tốt.


    Ngọc Doãn cầm tay Yến Nô kéo ra sau rồi đứng chắn trước mặt nàng.


    - Quách Tam hắc tử! Ngươi đúng là thứ khốn nạn. Chuyện vợ chồng của ta thì có liên quan gì tới ngươi mà loại tiểu nhân như ngươi dám châm ngòi ly gián? Yến Nô là một cô gái tốt, còn ta thì hai bàn tay trắng. Nàng đến nhà họ Ngọc của ta đó là do phúc mấy đời của Ngọc Doãn ta. Mà nay, nàng vào cánh của nhà họ Ngọc ta thì chính là người họ Ngọc. Ngươi còn dám mở miệng ra cắn thì cho dù ta có bị xăm chữ đầy đi ba ngàn dặm cũng xé ngươi ra làm mấy mảnh. Không tin ngươi cứ thử xem.


    Mặc dù Ngọc Doãn rất thích đánh nhau nhưng nhìn bề ngoài lại hơi có chút thư sinh.


    Có điều lúc này trong cơn giận dữ, nhìn hắn lại như một con sư tử lúc nào cũng có khả năng ăn thịt người.


    Quách Kinh sợ quá lùi lại mấy bước, hai chân mềm nhũn suýt chút nữa thì ngã ngồi xuống đất.


    - Ta nợ tiền của ngươi ta sẽ trả. Hai tháng sau, cho dù đập nồi bán sắt cũng không thiếu ngươi một hào. Nhưng nếu ngươi còn dám tới nhà ta gây sự thì đừng trách ta khách khí. Tới lúc đó, ta sẽ cho ngươi không còn chỗ đứng ở phủ Khai Phong nữa.


    Quách Kinh bị mất mặt nên thẹn quá hóa giận.


    - Hai tháng! Ngươi lấy gì ra mà trả? Ngọc Tiểu Ất! Không phải ta không để mặt ngươi mà là ta không tin ngươi. Chẳng may tới lúc đó ngươi chạy thì ta biết phải làm như thế nào?


    - Vậy ngươi muốn gì?


    - Ha ha! Vậy thì đừng nói là ta ép ngươi. Đây là tấm biên lai mượn đồ, coi như ngươi thiếu. Hai tháng sau, nếu không thể trả nợ thì lấy tạm cửa hàng thịt của ngươi. Nếu còn chưa đủ thì căn nhà này cũng tạm được. Ta tính cho nó hai trăm.


    Ngọc Doãn cười lạnh:


    - Quách Tam Hắc tử! Ngươi giỏi lắm. Cái nhà này của ta đem bán cũng được năm trăm quan. Ta không ngờ ngươi dám nói hai trăm. Cửa hàng thịt ở phố Mã Hành của ta cũng phải tới hai, ba trăm quan, tại sao ngươi dám mở miệng nói một trăm quan? Đừng nói là ta không ký, cho dù ngươi có ra giá đúng thì ta cũng không bán cho cái loại bẩn thỉu như ngươi.


    - Ngươi...


    Quách Kinh nổi giận. Có thể tưởng tượng được lực chiến đấu của Ngọc Doãn đáng sợ tới mức độ nào. Thêm nữa thì phía sau hắn lại còn có Yến Nô nhìn thì yếu đuối nhưng lại chẳng khác nào một con cọp.


    - Ngươi không ký cũng được, vậy hãy tìm người bảo lãnh. Hừ! Ta lo rằng lúc tới thời hạn ngươi không đủ tiền sẽ dẫn bà nương kia bỏ chạy thì ta đâu có thời gian mà tìm?


    Tìm người bảo lãnh?


    Chuyện này có chút phiền phức.


    Tuy nhiên Ngọc Doãn cũng biết, nếu như không đạt được thì Quách Kinh sẽ không từ bỏ. Chỉ với tờ giấy trong tay y, nếu đưa ra phủ Khai Phong thì chỉ sợ cửa hàng thịt của hắn sẽ bị tịch thu để gán nợ. Nhưng nếu cửa hàng thịt bị tịch thu thì hắn lấy gì để kiếm tiền mà trả nợ và sinh sống? Nghĩ tới đây, Ngọc Doãn cũng cảm thấy khó xử.


    Đúng lúc này, từ bên ngoài chợt có tiếng người cao giọng quát:


    - Tên khốn kia đừng có thấy được một tấc mà lấn thêm một thước, khinh người quá đáng. Ngươi nói là cần tìm được người bảo lãnh đúng không? Để ta làm người bảo lãnh, không biết ngươi có vừa lòng hay không?


    Cả đám người đang đứng xem chợt tách ra, để lộ một con đường. Từ phía ngoài có bốn người đi vào. Hai người ăn mặc theo kiểu học sĩ còn hai người mặc trang phục sai nha.


    Hôm nay, Quách Kinh tới đây là muốn lấy cửa hàng thịt của Ngọc Doãn, đuổi hắn khỏi phố Mã Hành. Nhưng y không ngờ được lại có người đứng đứng ra bảo đảm cho Ngọc Doãn nên giận quá quay lại nói:


    - Các ngươi là lũ khốn ở đâu chui ra?


    - Quách Tam hắc tử! Ngươi thật can đảm.


    Không để cho hai người Trần Đông mở miệng, Chu Lương đã vọt tới chỉ thẳng Quách Kinh mà mắng.


    Lý Dật Phong thì trầm mặt không nói tiếng nào.


    Trần Đông cười lạnh, nói:


    - Ta tên Trần Đông là Thượng xá sinh thượng đẳng của viện Tích Khánh. Đây là Lý Dật Phongcon trai của Thái Thường thiếu khanh tiên sinh Lương Khê cũng là Thượng xá sinh thượng đẳng của viện Tích Khánh. Không biết có thể bảo đảm cho hắn không?


    Viện Tích Khánh là tên của trường thái học.


    Trường thái học là là học phủ cao nhất của Đại tống. Năm Khánh Lịch thứ tư, Phạm Trọng Yêm thi hành cải cách, mở viện Tích Khánh, thiết lập trường thái học. Sau đó, nó được Thần Tông xây dựng thêm, mở rộng trường thái học lên tới hai ngàn bốn trăm người, thi hành phương pháp tam xá.


    Tới thời Huy Tông chấp chính lại mở rộng trường Thái học, đồng thời còn bỏ thi cử, lựa chọn nhân tài từ các học viện khiến cho trường thái học bước vào thời kỳ rực rỡ. Cái gọi là tam xá được chia làm Thượng xá, nội xá và ngoại xá. Còn cách thức cụ thể thì giống như sau này chia ra thành tiểu học, trung học và đại học...


    Mà một khi lên tới vị trí Thượng xá thì có thể làm quan.

     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)